Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Tiếng ANH thời hội nhập
Tiếng Anh thời hội nhập

Sự cần thiết của ngoại ngữ

"Nhiệm vụ của cái bằng là gõ cửa nhà tuyển dụng "Anh ơi, em có bằng nè anh nhận hồ sơ của em đi", hết nhiệm vụ của cái Bằng" _ Tiến sỹ Lê Thẩm Dương nói.
Bạn nghĩ như thế nào về câu nói trên? Quá phũ phàng khi bạn bỏ ra 4 - 5 năm học đại học để nhận được một cái bằng, cái mà bạn rất coi trọng và rất tự hào, cái mà bạn nghĩ có nó rồi bạn sẽ có một tương lai tươi sáng? Nhưng cuộc sống nó lại thực sự phũ phàng như thế. Bạn hãy tính xem, riêng trên địa bàn Hà Nội đã có bao nhiêu trường đại học? Khoảng hơn 69 trường ( theo như mình seach google), một năm ở trường đại học Thương Mại mình học có hơn 1500 sinh viên ra trường. Vậy ở Hà Nội với 69 trường đại học lớn nhỏ trung bình một năm sẽ có khoảng hơn 100 000 sinh viên ra trường. Đó một phần lý giải vì sao tỷ lệ sinh viên mới ra trường thất nghiệp theo điều tra của Bộ giáo dục là 63%. Vậy bạn là ai? Một trong số 63% hay là may mắn được lọt vào số 37% còn lại? Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi đó cho mình chưa?
Tại sao ở thời kỳ hội nhập ngày nay, đất nước ngày càng đi lên lại có tình trạng các doanh nghiệp, các công ty thì liên tục phải tuyển thêm nhân viên trong khi đó sinh viên ra trường lại thất nghiệp nhiều tới như vậy, thậm chí là bằng giỏi đại học ở các trường có danh tiếng cũng vẫn thất nghiệp như bao sinh viên khác với tấm bằng trung bình hay khá? Tại sao doanh nghiệp lại lựa chọn bạn thay vì lựa chọn các ứng viên khác? Tại sao? “Nhìn nhận một cách thẳng thắn thì có đến 70% sinh viên tốt nghiệp chưa trang bị tốt về chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm và trình độ ngoại ngữ”_ Theo ông Trần Anh Tuấn _ Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhân lực và Thông tin thị trường TPHCM. Bạn đã biết mình cần phải làm gì khi còn là sinh viên chưa? Bạn phải tạo cho mình sự khác biệt, phải tạo cho mình lợi thế cạnh tranh ngay từ bây giờ, Kỹ Năng MềmNgoại Ngữ chính là hai yếu tố rất quan trọng để cái bằng đại học của bạn không bị bỏ xó, để bạn có thể thuận lợi bước vào doanh nghiệp và làm việc ở đó. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi chinh phục kỹ năng mềm và ngoại ngữ để chuẩn bị cho tương lai???
Kỹ năng mềm thì bạn hoàn toàn có thể hiểu đó là kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, đội nhóm, lập kế hoạch,.... Nhưng ngoại ngữ thì có nhiều ngoại ngữ: Tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Anh,... nên lựa chọn ngoại ngữ nào? Câu trả lời của bản thân mình đó chính là Tiếng Anh.

Tại sao là Tiếng Anh?

Sự cần thiết của tiếng Anh
Sự cần thiết của tiếng Anh
Bạn có đặt câu hỏi đó không? Nếu bạn đặt câu hỏi đó thì hãy đọc tiếp nội dung dưới đây để có thể yên tâm đi chinh phục tiếng Anh!

 Xu thế hội nhập của doanh nghiệp trong nước

Ngày nay với xu thế hội nhập, thì việc làm ăn buôn bán không chỉ gói gọn trong nước, mà còn có sự hợp tác với rất nhiều nước khác nhau trên thế giới. Trong đó tiếng Anh dường như là ngôn ngữ trung gian phổ biến và được ưa chuộng nhất để các quốc gia giao tiếp với nhau, vì vậy việc một doanh nghiệp đòi hỏi ứng viên có vốn tiếng Anh cũng là điều dễ hiểu. Đây chính là chìa khóa quan trọng để giao tiếp với thế giới bên ngoài, và nếu bạn có vốn tiếng Anh tốt thì bạn sẽ là một trong những chiếc “chìa khóa” quan trọng ấy. 

Sự có mặt của những công ty nước ngoài

Hiện nay song song với các doanh nghiệp trong nước, thì Việt Nam còn có sự hiện diện của các công ty quốc tế, kéo theo đó là những nhà lãnh đạo, những nhân viên trụ cột người nước ngoài. Và đặc biệt, đến năm 2015 Việt Nam hoàn toàn hội nhập, kéo theo đó là hàng loạt các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy nếu bạn không có vốn tiếng Anh thì khó lòng mà làm việc được trong một môi trường mang tính chuyên nghiệp cao như vậy. Bất đồng ngôn ngữ chính là nguyên nhân khiến bạn không thể tồn tại trong môi trường này.

 Phỏng vấn bằng tiếng Anh

Làm việc trong những công ty quốc tế là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ, vừa có mức lương hấp dẫn, lại vừa có tính chuyên nghiệp cao. Nhưng nếu bạn không có tiếng Anh mà người phỏng vấn bạn là một người nước ngoài thì sẽ ra sao? chắc chắn là bị loại ngay từ vòng phỏng vấn, hoặc cũng có thể không bao giờ bạn được gọi phỏng vấn vì CV không đạt yêu cầu như nhà tuyển dụng đã đề ra.

Có thể trở thành bạn của Sếp

Có rất nhiều người với vốn tiếng Anh tốt đã trở thành “cơ quan ngôn luận” của sếp mình, vì vậy mọi ý kiến họ truyền đạt lại cũng trở nên vô cùng quan trọng. Và với vốn tiếng Anh lưu loát ấy họ đã giúp sếp của mình hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam, ngược lại họ cũng học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ người sếp của mình, từ đó khoảng cách giữa nhân viên và sếp ngày càng được rút ngắn, vượt qua khoảng cách về ngôn ngữ màu da, địa vị… họ đã trở thành những người bạn thân thiết và đáng tin cậy của nhau. Và dĩ nhiên công việc của họ cũng sẽ ngày càng thuận lợi vì mối quan hệ tốt đẹp này.

 Trở nên chuyên nghiệp hơn

Ngày nay rất nhiều phần mềm tin học, các thiết bị máy móc…đều được lập trình chủ yêu bằng tiếng Anh, vì vậy nếu muốn trở thành một người có năng lực, một nhân viên chuyên nghiệp thì không còn cách nào khác bạn phải trang bị cho mình hành trang tiếng Anh vững chắc, đây cũng là một yếu tố quyết định sự thành công trong quá trình xin việc cũng như trong quá trình làm việc lâu dài của bạn về sau. 

Tự tin trước nhà tuyển dụng

Đa phần những người có vốn tiếng Anh tốt họ rất tự tin trong công việc và cuộc sống, thật vậy để có kết quả tốt trong quá trình học tiếng Anh đòi hỏi phải có sự năng động, phải thường xuyên giao tiếp thì mới mong vốn ngoại ngữ của mình khá lên được. Vì vậy những người sử dụng tiếng Anh lưu loát hiển nhiên trở thành những người rất tự tin và năng động, đây chính là một điểm cộng rất lớn mà nhà tuyển dụng dành cho bạn.

Sau khi đọc những nội dung trên, bạn đã biết mình phải làm gì chưa? Tiếp tục bỏ quên tiếng Anh để gia tăng khả năng thất nghiệp hay là ngay lập tức bắt đầu học tiếng Anh? Tất cả đều là sự lựa chọn của bạn. Trên cuộc sống này, chỉ có sự lựa chọn là thuộc về bạn, hãy có một sự lựa chọn đúng đắn.

Chắc hẳn đọc đến đây các bạn đã hiểu được tiếng Anh cần thiết như thế nào trên con đường tương lai của bạn. Không biết bạn là sinh viên hay người đi làm, không bao giờ là quá muộn cho một sự bắt đầu, chỉ cần bạn biết bạn phải bắt đầu và thực hiện ngay thì không gì là không thể. Các bạn hãy bước chân lên vạch xuất phát, khởi động thật tốt để có thể chinh phục cái đích vinh quang là TIẾNG ANH nhé. Để các bạn không bị mất thêm thời gian nữa và cũng để các bạn khởi động tốt nhất mình xin chia sẻ luôn cho các bạn một phương pháp học tiếng Anh trực tiếp trên Internet, hy vọng các bạn có thể áp dụng phương pháp này và thu được hiệu quả cao.

Chúc bạn có sự lựa chọn tốt nhất chuẩn bị cho tương lai tốt đẹp!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét