Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Các khó khăn thường gặp khi học tiếng Anh
Các khó khăn khi học tiếng Anh
Tiếng Anh hiện đang là một ngôn ngữ rất phổ biến ở Thế Giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Bạn là sinh viên Việt Nam và chắc chắn bạn cũng có thể hiểu được sự cần thiết của tiếng Anh, đặc biệt là đối với sinh viên. Tuy bạn biết điều đó nhưng bạn lại lo lắng rằng " mình đã học tiếng anh được 4 - 5 năm ở trường học rồi nhưng vẫn không học được tiếng Anh, thì giờ có học cũng như thế thôi", có bao giờ bạn nói như thế với bản thân khi bạn đang muốn bắt đầu học lại tiếng Anh chưa? Và đã bao giờ bạn tìm hiểu nguyên nhân Tại Sao mình lại không học được tiếng Anh trước kia không? Bạn hãy đọc thử xem nhưng nguyên nhân dưới đây có đúng với bạn không để bạn khắc phục nó và bắt đầu lại với tiếng Anh nhé!!!

1. Không có kiến thức về ngữ âm chuẩn quốc tế nên khi nghe bài listening trên lớp thì không nghe được mặc dù khi giáo viên viết lại thì lại biết hết các từ trong đó. Hay khi nghe người Việt nói thì có thể hiểu nhưng còn nghe người bản ngữ nói thì " chẳng hiểu gì ".
2. Không có một phương pháp học tiếng anh hiệu quả bạn thấy nhàm chán với cách học trên trường, chỉ cần ngồi vào học thôi là bạn có thể buồn ngủ ngay và bạn luôn đi tìm một phương pháp phù hợp nhất với mình nhưng vẫn chưa tìm được.
3. Không biết nên bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào. Bạn biết tiếng Anh rất quan trọng với bản thân, bạn muốn bắt tay vào học tiếng Anh ngay nhưng bạn lại không biết phải học như thế nào, và phải bắt đầu học từ đâu, từ ngữ pháp hay từ giao tiếp trẻ em..., bạn không nghĩ ra được mình phải làm gì và sau một thời gian bạn quên luôn việc học tiếng Anh.
4. Ngại giao tiếp. Các bạn khi học tiếng Anh thường không tự tin về khả năng tiếng Anh của mình nên rất sợ giao tiếp với người khác, sợ rằng mình nói sai họ sẽ cười mình. Và thường là do tự ti, không có vốn từ vựng và sợ sai ngữ pháp, dùng sai các thì tiếng Anh, hay biết đâu họ lại dùng tiếng Lóng, dùng các câu thành ngữ tiếng Anh để nói với mình thì mình sẽ không thể hiểu được họ nói gì mà trả lời, chính vì thế bạn chẳng dám giao tiếp với ai bằng tiếng Anh cả.
5. Không có môi trường luyện tập. Bạn rất muốn nói tiếng Anh để cải thiện tiếng Anh nhưng mà không tìm được môi trường thân thiện, ở nơi mà khi mình nói sai họ không cười mình để có thể tự tin nói tiếng Anh với họ.
6. Lười. Thực ra bạn không hề lười, nếu bạn lười bạn đã không thể học đến tận bây giờ, chỉ vì bạn Sợ tiếng Anh, bạn ghét tiếng Anh nên bạn không muốn học nó nên bạn tự nhận rằng mình Lười.
7. Không có thời gian và tài chính để đến các trung tâm học với cái giá khá là cao mà chất lượng chưa chắc đã khiến bạn hài lòng. Đây thực sự là một vấn đề không nhỏ đối với sinh viên, nhưng trên mạng hiện giờ có rất nhiều các trang học tiếng anh miễn phí, các bạn hoàn toàn có thể học tiếng Anh dễ dàng với laptop hay điện thoại của bạn tại nhà mà vẫn hiệu quả.

Trên đây là những nguyên nhân khiến cho phần lớn chúng ta thất bại trong việc học tiếng Anh, bạn có thấy nguyên nhân của mình trong đó không? Đó chỉ là nguyên nhân của bản thân mình trước đây và của một số người khác mà mình nhìn thấy, nếu còn nguyên nhân nào nữa thì bạn hãy bổ sung giúp mình nhé. Có thể bạn chỉ có 1, 2 hay 3 nguyên nhân trên thôi nhưng cũng có thể là nhiều hơn. Nhưng các bạn đừng lo, khi đã biết được nguyên nhân thực sự của vấn đề thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục được chúng để có thể tự tin nói tiếng Anh với người bản ngữ và có một hứa hẹn công việc tốt hơn trong tương lai.  Vậy ngay từ bây giờ, sau khi đọc xong bài chia sẻ này của mình, các bạn hãy gạt đỏ hết những vấn đề đó đi và bắt tay vào học tiếng Anh. Tất cả chúng ta không một ai lười, không một ai dốt cả, mà chỉ là ai là người bắt tay vào làm trước thôi.
Chúc các bạn có thể làm chủ tiếng Anh và thành công!!!
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét