Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Học tiếng Anh online có hiệu quả?
Học tiếng Anh online
Học tiếng Anh online là một hình thức khá phù hợp với người đi làm, những người bận rộn. Họ không có nhiều thời gian để đi tới các trung tâm, không sắp xếp được thời gian theo những lịch cố định ở các trung tâm offline. Nhưng liệu học tiếng Anh online có hiệu quả không? Cùng mình đi tìm câu trả lời nhé!

1.  Học tiếng Anh online có hiệu quả không?
  
Học tiếng Anh online chỉ hiệu quả khi chương trình học online đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Nội dung hay, sáng tạo, phù hợp với tâm lý lứa tuổi và phải được thiết kế bởi các chuyên gia người bản ngữ vì ngược lại tức là bạn đang học tiếng Anh dịch, chứ không phải tiếng Anh chuẩn. Điều này thường ảnh hưởng rất không tốt đến việc học tiếng Anh của bạn sau này.
- Cấu trúc đầy đủ và khoa học giúp học viên phát triển toàn diện các kỹ năng
- Tính tương tác cao, đặc biệt là tương tác với giáo viên trong quá trình học
- Áp dụng phương pháp giảng dạy hiệu quả vào các bài học
- Quy trình học và kiểm tra bài bản như khi tham gia mô hình lớp học truyền thống
- Giao diện website khao học giup học viên quản lý tốt bài học của mình
- Hướng dẫn phương pháp học online hiệu quả cho học viên
- Được sự hỗ trợ của giáo viên trong suốt quá trình học. Kết hợp mô hình lớp học tương tác trực tuyến với giáo viên và bạn học ( mô hình lớp học ảo hoặc lớp học thực truyền thống).
Khi thiếu một trong những yếu tốt trên, việc học online chỉ mang tính chất bổ sung kiến thức chứ không đạt hiệu quả thực sự, đôi lúc còn ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển tiếng Anh của bạn sau này.
2. Tại sao khi bạn thường xuyên lên các trang web tìm tòi tự học qua videos, các bài học miễn phí,.. nhưng vẫn cần tham gia học online? 

Với sự phát triển internet và media hiện nay, học viên có thể tự tìm tòi và học trên mạng, qua videos, TV...Tuy nhiên, tất cả những điều đó chỉ có thể giúp bạn bổ sung kiến thức chứ không thể giúp bạn phát triển các kỹ năng tiếng Anh một cách khoa học, vì những gì bạn tìm tòi là những góp nhặt dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của bản thân chứ không dựa trên những nghiên cứu sâu sắc và khoa học của các chuyên gia.

Học tiếng Anh online có hiệu quả?
Học tiếng Anh online có hiệu quả?
Ví dụ, có rất nhiều bài viết tiếng Anh online, bạn có thể đọc nhưng bạn sẽ cảm thấy khó vì từ ngữ, văn phạm, văn phong... không khớp với trình độ của bạn. Ngược lại, khi học một bài học ở trung tâm tiếng anh online, bạn cảm thấy dễ hiểu, bạn học được những từ vựng trong bài học đó, bạn làm bài tập và tương tác để hiểu và thuần thục văn phạm cách viết của người bản ngữ, bạn cảm thấy thích thú vì một bài đọc có ý nghĩa và vừa sức của bạn. Đặc biệt, khi bạn không hiểu điều gì bạn có thể chat hoặc email hỏi giáo viên và bạn bè. Quan trọng nhất trong việc học ngoại ngữ là sự tương tác và đúng phương pháp. Tương tự như vậy với các kỹ năng khác.


 
3. Đối với học viên, điều gì quan trọng nhất để học online thành công?

Học viên cần chọn một trang web học online được thiết kế khoa học, sáng tạo và đúng phương pháp, đặt mục tiêu và tập trung học như trong lớp học thực. Học LIÊN TỤC cho đến khi vượt qua ngưỡng TOEIC 650 hãy dừng lại vì tới ngưỡng này học viên sẽ ít có khả năng quên tiếng Anh hay nói cách khác bạn đã thẩm thấu tiếng Anh. Từ đó, học viên hoàn toàn có thể tự học được. Nếu dừng trước ngưỡng này, học viên sẽ quên tiếng Anh vì vậy sẽ hao tốn thời gian, công sức và tiền bạc trước đây một cách vô ích.

Hiện nay, có rất nhiều các trung tâm tiếng Anh online, các bạn hoàn toàn có thể lên internet để tìm hiểu trung tâm phù hợp với mình theo các tiêu trí trên. 
Chúc bạn thành công!
  


  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét