Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Đánh thức ĐAM MÊ với tiếng Anh
Đánh thức ĐAM MÊ
Bạn thực sự bắt đầu học tiếng Anh khi nào? Từ trước tới giờ bạn học tiếng Anh vì bạn thích học hay vì nó là một môn học nên bạn BẮT BUỘC phải học nó dù không muốn? Thông thường, học sinh, sinh viên xác định học tiếng Anh để đối phó với các kỳ thi và điểm số, người đi làm học tiếng Anh để tìm việc, ổn định và thăng tiến. Bên cạnh đó còn có những động lực kết bạn, thưởng thức phim, nhạc, … Dù khác nhau nhưng nhìn chung, tiếng Anh trở thành một công cụ mà người ta bắt buộc phải học.
Có thể từ BẮT BUỘC  là hơi nặng nề với bạn nhưng thực tế lại là như thế. Chính vì bạn bị bắt buộc học nó nên bạn cảm thấy thật khó khăn khi học nó và hiệu quả đạt được không hoàn toàn như bạn mong đợi. Vậy làm như thế nào để bạn có thể học tiếng Anh vừa vui vừa hiệu quả? Đó là khi bạn có ĐAM MÊ với tiếng Anh. Khi bạn có ĐAM MÊ bạn sẽ học nó với một tâm thế vô cùng thoải mái mà lại có hiệu quả cao. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để có thể đánh thức ĐAM MÊ tiếng Anh trong bạn? Sau đây là câu trả lời của mình cho câu hỏi đó:

1. Tưởng tượng kết quả mong đợi
Bạn hãy tưởng tượng sau 7- 8 năm học tiếng Anh mà không nói được. Bỗng một ngày bạn gặp lại cậu bạn thân sau cả mấy tháng trên đường, không hiểu vì sao bạn thay vì nói " Tuấn! Đi đâu đó? dạo này nhìn đẹp trai thế ", bạn lại buột miệng nói " Hey, what's up Tuan. Where are you going? Wow, you are fucking handsome", tự dưng nói ra hàng loạt các câu tiếng Anh, mà còn là thành ngữ chứ không phải bình thường nhé ^^, và hôm sau, bạn đi chơi với cậu đó ngoài bờ hồ, tình cờ bạn gặp người nước ngoài, sau đó bạn ngồi xuống nói chuyện với họ, Chém cho họ Tả Tơi trước ánh mắt ngưỡng mộ của thằng bạn thân. Bạn thấy thế nào? Quá bất ngờ vì mình có thể nói được tiếng Anh mọi lúc mọi nơi như thế phải không? Sau khi tưởng tượng như thế trong lòng bạn chắc chắn sẽ thấy rạo rực, thực sự muốn học tiếng Anh và với động lực đó là tín hiệu rất tốt để chứng tỏ rằng bạn đã sẵn sàng học tiếng Anh hứa hẹn một kết quả cao bất ngờ đó

2. Gạt bỏ lo lắng  
Lúc bắt đầu học, sự mới mẻ của một ngôn ngữ xa lạ chắc chắn sẽ thu hút người học, nhưng càng về sau, những lo lắng về điểm số, thành tích khiến người học coi nó thành một gánh nặng. Chính vì thế, đam mê học phải được nuôi dưỡng mỗi ngày.

Gạt bỏ mọi gánh nặng, giữ vững tinh thần học tập, không nản lòng trước khó khăn, không lùi bước khi gặp điểm thấp, bắt đầu mỗi bài học với niềm khát khao được tìm hiểu cái mới, bạn sẽ nhận ra rằng, tiếng Anh không chỉ là một môn học, học nó không phải là điều bắt buộc, tiếng Anh là văn hóa, là cái mới cần được tìm và hiểu.

3. Tìm cho mình một lý do hấp dẫn
Tiếng Anh có rất nhiều công dụng, vậy tại sao không tìm ra lý do học khiến mình thấy hứng thú nhất. Bạn đam mê phim ảnh, ca nhạc, học tiếng Anh để hiểu được cái hay trọn vẹn của những bộ phim, bài hát đó. Bạn yêu thích văn học, học tiếng Anh để phát hiện cái hay của bản gốc mà bản dịch không thể truyền tải hết. Bạn muốn cập nhật thông tin nhanh chóng, học tiếng Anh để đọc ngay những bản tin nóng hổi mới cập nhật. Bạn thích du lịch, muốn tìm hiểu những mảnh đất mới, học tiếng Anh để thỏa sức đi bất cứ nơi đâu bạn muốn. Bạn muốn kết bạn bốn phương, học tiếng Anh để làm quen với bạn bè quốc tế trên các trang mạng xã hội. Có vô vàn lý do, mục đích hay ho để bạn bắt đầu hoặc tiếp tục việc học tiếng Anh của mình.


4. Đa dạng hóa việc học
Đừng chăm chăm học từ nhà trường, trung tâm. Hãy học bằng cách tự mình thể nghiệm. Đầu tiên là bạn đa dạng hóa phương pháp học, thời gian học. Sau đó bạn kết hợp học với hành. Hãy đứng dậy, bước ra khỏi lớp học, tự mình giao tiếp với khách nước ngoài. Ngoài ra, trong việc này, internet sẽ giúp bạn rất nhiều, hãy kết bạn với người nước ngoài, trò chuyện, chia sẻ bằng tiếng Anh, tiếp nhận kiến thức ngôn ngữ từ họ chắc chắn khả năng giao tiếp của bạn sẽ tăng nhanh rõ rệt. Đừng giới hạn môi trường học trong lớp học bé nhỏ, đừng ràng buộc khát khao tìm hiểu trong những cuốn giáo trình khô khan!

Đam mê bắt nguồn từ con tim, dẫn đường chỉ lối cho khối óc. Không có đam mê, chúng ta không thể gắn bó lâu được với bất cứ việc gì. Hãy biết đam mê và xây dựng cảm hứng, bạn sẽ làm được những điều không tưởng. Việc học tiếng Anh cũng vậy thôi.
Bạn sẽ không thể tưởng tượng được sức mạnh khủng khiếp của niềm ĐAM MÊ đâu, bạn hãy tạo ra sức mạnh từ ĐAM MÊ của chính mình nhé.
Chúc bạn ngày học, làm việc hiệu quả!

Đánh thức ĐAM MÊ với tiếng Anh

“If passion drives you, let reason hold the reins”.

1 nhận xét: