Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Tiếng Anh xin việc
Mục đích cuối cùng của các bạn khi học tiếng Anh là gì? Là để có được lợi thế cạnh tranh của mình trước người khác để có được công việc tốt? Vậy có khi nào bạn nghĩ bạn sẽ ứng tuyển vào một công ty nước ngoài và có cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh với họ? Khi nói tới việc phỏng vấn bằng tiếng Anh bạn cảm thấy thế nào? Lo sợ hay là tự tin? Nếu bạn lo lắng cho cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh sau này của mình thì bạn hãy chuẩn bị hành trang cho mình ngay từ bây giờ bằng việc học một số từ vựng về xin việc dưới đây nhé!

Making a job application - Đi xin việc

I saw your advert in the paper. ( Tôi thấy quảng cáo của công ty anh/chị trên báo)
Could I have an application form? ( Cho tôi xin tờ đơn xin việc được không?)
Could you send me an application form? ( Anh/chị có thể gửi cho tôi tờ đơn xin việc được không?)
I'm interested in this position. ( Tôi quan tâm tới vị trí này)
I'd like to apply for this job. ( Tôi muốn xin việc này)

Asking about the job - Hỏi về công việc

Is this a temporary or permanent position? ( Đây là vị trí tạm thời hay cố định?)
What are the hours of work? ( Giờ làm việc như thế nào?)
Will I have to work on Saturdays? ( Tôi có phải làm việc thứ Bảy không?)
will I have to work shifts? ( Tôi có phải làm việc theo ca không?)

How much does the job pay? ( Việc này trả lương bao nhiêu?)
£10 an hour. ( 10 bảng mỗi giờ)
£350 a week. ( 350 bảng mỗi tuần)

What's the salary? ( Lương trả bao nhiêu?)
£2,000 a month. ( 2.000 bảng mỗi tháng)
£30,000 a year. ( 30.000 bảng mỗi năm)

Will I be paid weekly or monthly? ( Tôi sẽ được trả lương theo tuần hay tháng?)
Will I get travelling expenses? ( Tôi có được thanh toán chi phí đi lại không?)
Will I get paid for overtime? ( Tôi có được trả lương làm việc thêm giờ không?)
 Is there ...? ( có ... không?)
A company car ( Xe ô tô của cơ quan)
A staff restaurant ( Nhà ăn cho nhân viên)
A pension scheme ( Chế độ lương hưu)
Free medical insurance ( bảo hiểm y tế miễn phí)

How many weeks' holiday a year are there? ( Mỗi năm được nghỉ lễ bao nhiêu tuần?)
Who would I report to? ( Tôi sẽ báo cáo cho ai?)
I'd like to take the job. ( Tôi muốn nhận việc này?)
When do you want me to start? ( Khi nào anh/chị muốn tôi bắt đầu đi làm?)

Things you might hear. ( Các câu nói bạn có thể được nghe)

We'd like to invite you for an interview. ( Chúng tôi muốn mời anh/chị đi phỏng vấn)
This is the job description. ( Đây là bản mô tả công việc)
Have you got any experience? ( Anh/chị có kinh nghiệm gì không?)
Have you got any qualifications? ( Anh/chị có bằng cấp chuyên môn nào không?)
We need someone with experience. ( Chúng tôi cần người có kinh nghiệm)

We need someone with qualifications. ( Chúng tôi cần người có trình độ chuyên môn)
What qualifications have you got? ( Anh/chị đã có bằng cấp gì rồi?)
Have you got a current driving licence? ( Anh/chị có bằng lái xe hiện đang lưu hành không?)
How much were you paid in your last job? ( Anh chị được trả lương bao nhiêu cho công việc cũ?)
Do you need a work permit? ( Anh/chị có cần giấy phép lao động không?)

We'd like to offer you the job. ( Chúng tôi muốn mời anh/chị làm việc)
When can you start? ( Khi nào anh/chị có thể bắt đầu làm việc?)
How much notice do you have to give? ( Anh/chị cần báo trước bao nhiêu lâu?)
There's a three month trial period. ( Anh/chị sẽ thử việc ba tháng)
We'll need to take up references. ( Chúng tôi sẽ cần phải tìm hiểu lại chứng nhận làm việc của anh/chị)
This is your employment contract. ( Đây là hợp đồng lao động của anh/chị)

CV (curriculum vitae) - Sơ yếu lý lịch

Name ( Tên)
Address ( Địa chỉ)
Telephone number ( Số điện thoại)
Email address ( Địa chỉ email)
Date of birth ( Ngày sinh)
Nationality ( Quốc tịch)
Marital status ( Tình trạng hôn nhân)
Career objective ( Mục tiêu nghề nghiệp)
Education ( Đào tạo)
Qualifications ( Trình độ chuyên môn)
Employment history ( Kinh nghiệm làm việc)
Leisure interests ( Sở thích khi nhàn rỗi)
Referees ( Người chứng nhận, người giới thiệu)

Các bạn đã có bài học trên để học rồi, nhưng bạn có muốn có công cụ để học bài học trên kia nhanh hơn bình thường không? Nếu bạn muốn thì hãy dành chút thời gian tìm hiểu tại học tiếng anh trực tiếp trên Internet để lấy công cụ đó cho mình nhé.
Cảm ơn các bạn rất nhiều! Chúc các bạn có cuộc phỏng vấn thành công trong tương lai ^^ !!!

1 nhận xét: